Hướng dẫn bật, tắt chế độ sleep trên laptop

Nhiều lúc muốn để nghe nhạc trên laptop mà mỗi lần gập màn hình xuống thì lại tắt. Nếu bạn muốn gập màn hình xuống để nghe nhạc thì cần tắt chế độ sleep trên laptop. Vậy làm thể nào để tắt chế độ sleep trên laptop? Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn bật, tắt chế độ sleep trên laptop, để khi bạn gập màn hình xuống thì ngoài để nghe nhạc ra, thì bạn sử dụng chế độ này để treo máy khi bạn chưa muốn tắt chúng, vì ở chế độ ngũ này sẽ giúp bạn bõ qua bước khởi động, đồng thời cũng tiết kiệm được một lượng pin đáng kể khi không sử dụng. Cùng tham khảo bài hướng dẫn dưới đây nhé.

Tắt chế độ Sleep trên Windows 10

Nếu bạn là một người mới tiếp xúc đến mấy tính lần đầu, hoặc là người sử dụng máy tính để bàn lâu năm, có thể bạn sẽ không biết được chế độ ngũ sleep là gì? Vì vậy, bài hướng dẫn này hướng đến những bạn chưa biết cách bật, tắt chế độ ngũ của máy tính. Những bạn nào đã biết rồi thì tham khảo thêm nhé. Để tắt chế độ ngũ sleep thì có nhiều cách, ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn vài cách đơn giản để bạn thực hành nhé. Nào chiến thôi …

1. Tắt chế độ ngũ trong Power Options

Bước 1: Góc dưới phía bên phải màn hình chọn > chuột phải chọn Power Options.

Bước 2: Chọn Change when the computer sleeps.

Bước 3: Ở hộp thoại Edit Plan Setting được nhà phát triển cài chế độ mặc định.

  • Turn off the display: Đặt thời gian để tắt chế độ ở màn hình.
  • Put the computer to sleep: Đặt thời gian để máy tính ngũ.

Bước 4: Để tắt chế độ ngũ bạn chọn tất cả về Never hết nhé. Sau đó chọn Save lại là được.

Sử dụng phím tắt ở phần này thì dùng tổ hợp phím Windows + X > chọn Power Options > chọn Power & Sleeps > chọn Never cho tất cả các lựa chọn, để tắt chế độ ngũ (Sleep).

2. Tắt chế độ ngũ trong Windows Settings

Bước 1: Chọn biểu tượng Star > chọn Settings.

Chọn Star > Settings

Bước 2: Ở hộp thoại Settings > chọn System.

Bước 3: Bạn chọn Power & Sleeps.

Bước 4: Chon Never để tắt các chế độ ngũ cho laptop.

Ở chế độ này, bạn có thể dùng phím tắt Windows + I > chọn System > chọn Power & Sleeps > chọn Never cho tất cả các lựa chọn, để tắt chế độ ngũ (Sleep).

3. Bật chế độ ngũ (Sleep)

Đây là chế độ chờ, giúp bạn khởi động máy nhanh hơn. Hoặc khi bạn cần làm một việc khác mà không muốn tắt máy tính của mình thì bật chế độ này lên, sẽ giúp bạn giải quyết công một công việc khác. Sau khi hoàn thành, thì bạn mở máy lên để sử dụng mà không cần phải khởi động lại. Có nhiều cách để bật, nhưng ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách thực hiện nhanh nhất:

Cách 1: Chọn > chọn > chọn

Cách 2: Dùng tổ hợp phím. Chọn + > chọn > chọn để bật chế độ ngũ (Sleep).

Kết luận: Trên đây là bài viết hướng dẫn bật, tắt chế độ ngũ cho máy tính (laptop) của bạn. Với những bạn đã biết cách bật, tắt rồi thì các bạn tham khảo thêm, còn những bạn chưa biết thì đây là một thủ thuật dành cho các bạn. Nếu có gì thắc mắc, bạn cứ mạnh dạn liên hệ với mình. Mình sẽ tranh thủ thời gian trả lời bạn sớm nhất có thể. Chúc các bạn thành công.

Nguyện MC

nguyenmc.net là Blog cá nhân. Nếu bạn có góp ý về những bài viết thì hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với mình. Mình sẽ cố gắng trả lời với bạn trong thời gian sớm nhất.

View all posts by Nguyện MC →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *